Phân loại inox xước dựa trên các yếu tố nào?

1. Inox xước là gì?

Inox xước là loại thép không gỉ sở hữu bề mặt được tạo xước đầy cá tính. Bề mặt này thể hiện nét đẹp khỏe khoắn cùng khả năng chống trầy xước hiệu quả. Tùy theo phương pháp tạo xước mà những nét xước mảnh mịn nhỏ li ti như sọi tóc sẽ chạy đều trên bề mặt theo đúng nguyên tắc tạo xước đã được quy định. Nhờ đó chúng ta mới có được những bề mặt inox xước khác nhau cùng hình dạng và màu sắc đa dạng. Đây là loại bề mặt inox được ưa chuộng và ứng dụng đa dạng trong mọi lĩnh vực khác nhau từ công nghiệp, xây dựng, chế biến cho đến trang trí, thiết kế, quảng cáo….

2. Những yếu tố giúp phân loại inox xước

Chất liệu inox 

  • Inox xước có rất nhiều chất liệu khác nhau như inox 201, inox 202, inox 430, inox 430, inox 304, inox 316…các loại inox này khác nhau về độ bền do tỉ lệ các nguyên tố hóa học trong cấu tạo của chúng khác nhau. Bởi vậy tùy vào khả năng của từng loại, người ta sẽ sử dụng chúng cho những ứng dụng và môi trường phù hợp.
  • Tuy nhiên, chiếm sản lượng sử dụng lớn nhất trên toàn thế giới hiện nay là inox 304, tiếp đó là inox 201.
  • Inox 304 duy trì độ bền bỉ trong mọi điều kiện sử dụng, từ trong nhà, ngoài trời cho đến các môi trường không thuận lợi như nhà tắm, nhà bếp, môi trường có hóa chất( trừ clorua) vậy nên giá thành của loại inox này cao hơn so với inox 201
  • Ngược lại, inox 201 có giá thành thấp hơn nên độ bền của sản phẩm chắc chắn không thể so sánh với inox 304. Sử dụng inox 201 cần được bảo quản đúng cách, sử dụng trong môi trường phù hợp, ít chịu ảnh hưởng của các yếu tố tự nhiên như thời tiết, ngoại cảnh và đặc biệt là tránh sử dụng trong môi trường có hóa chất bởi khả năng chịu ăn mòn của loại inox này còn bị hạn chế.

Kiểu xước bề mặt

Cùng là những nét xước mảnh mịn nhưng do phương pháp đánh, tạo xước khác nhau nên bề mặt inox cũng sẽ hình thành những kiểu xước khác nhau. 4 loại bề mặt xước phổ biến nhất hiện nay là: HL( hairline), No.4( sọc nhuyễn), HL Cross( xước chéo), Vibration( xước rối).

Màu sắc inox

Inox được áp dụng công nghệ mạ màu hiện đại đó là công nghệ mạ chân không PVD. Đây là công nghệ rất thân thiện với môi trường. Nó không chỉ giúp cho inox có được khối màu sắc phong phú mà còn giúp bảo vệ bề mặt inox tốt hơn khỏi bong tróc trầy xước và phai màu. Các gam màu inox xước bạn có thể tham khảo:màu trắng bạc, màu vàng, màu đồng, màu vàng hồng, màu đen, màu xanh dương, xanh lá cây, tím….

Hình dạng inox

Inox xước được sản xuất dưới nhiều hình dạng khác nhau như: inox tấm, inox cuộn, inox ống, inox hộp, cây đặc inox. Nhờ đó mà vật liệu được sử dụng đa dạng hơn và ứng dụng trong các lĩnh vực phù hợp.

Mỗi dạng inox được sử dụng phổ biến nhất hiện nay vẫn là inox tấm.

Nếu khách hàng quan tâm đến tấm inox xước hay các loại inox khác như inox gươnginox xước, inox cát, inox hoa văn, inox 3D, các loại inox sóng mạ màu khác vui lòng liên hệ công ty inox Đông Phương để được sở hữu vật liệu chất lượng với giá thành tốt nhất.

Với hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực này, chung tôi cam kết inox được nhập khẩu chính hãng đảm bảo cả về tính thẩm mỹ và chất lượng sản phẩm, có thể phù hợp với nhiều lĩnh vực ứng dụng khác nhau nên khách hàng có thể thoải mái lựa chọn tùy theo tiêu chí. 

Khách hàng cần tư vấn và báo giá vui lòng liên hệ:

Thông tin liên hệ

 CÔNG TY TNHH QUẢNG CÁO ĐÔNG PHƯƠNG HÀ NỘI