Ứng dụng đa dạng của tấm inox mạ màu đen trong trang trí nội thất

Inox được sử dụng vô cùng phổ biến trong các lĩnh vực trang trí nội thất nhờ vào tính thẩm mỹ và độ bền xuất sắc mà chúng đem lại. Bên cạnh đó, inox còn vô cùng đa dạng trong màu sắc, mẫu mã chủng loại nên người dùng có thể thỏa sức lựa chọn theo nhu cầu sử dụng. Trong số đó phải kể đến tấm inox mạ màu đen, loại vật liệu có gam màu huyền bí, sang trọng. Vậy tấm inox mạ màu đen được ứng dụng đa dạng như thế nào trong trang trí nội thất? Hãy cùng Đông Phương khám phá ngay qua bài viết sau đây nhé.

1. Khái niệm tấm inox mạ màu đen

Inox sóng đen

Tấm inox mạ màu đen là loại inox dạng tấm được phủ lên mình một lớp mạ đen huyền bí, bóng sáng và sang trọng nhờ công nghệ mạ PVD chân không tiên tiến nhất hiện nay. Tấm inox mạ đen đa dạng từ kích thước, chất liệu cho đến bề mặt. Chính vì thế nó có thể đáp ứng tốt các tiêu chí sử dụng đa dạng của người dùng. Bên cạnh đó, tấm inox mạ màu đen còn mang lại giá trị sử dụng lâu dài, giúp sản phẩm bền đẹp ngay cả khi sử dụng trong nhiều điều kiện thời tiết, điều kiện môi trường khác nhau. Điều này lí giải cho việc tại sao tấm inox mạ đen lại được sử dụng đa dạng trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau, đặc biệt là lĩnh vực trang trí nội thất.

2. Thông tin chi tiết của sản phẩm tấm inox mạ màu đen

Tấm inox mạ màu đen được hiểu đơn giản là tấm inox được mạ lớp sơn màu đen để tạo điểm nhấn trong trang trí. Tuy nhiên nó không chỉ có một loại inox mạ đen mà có rất nhiều loại inox mạ đen khác nhau được phân chia theo chất liệu và bề mặt inox. Chi tiết như sạu:

Chất liệu của inox mạ đen

Inox mạ đen có nhiều chất liệu khác nhau như: inox 201, inox 304, inox 430, inox 316.. Tất cả đều có chung đặc điểm của inox đó chính là tính thẩm mỹ và độ bền cao cùng các khả năng vượt trội như: chống ăn, hoen gỉ, chịu lực, chịu nhiệt….Tuy nhiên những khả năng này và độ bền ở mỗi loại sẽ khác nhau do sự chênh lệch về tỉ lệ của các nguyên tố hóa học bên trong cấu tạo thành phần của cúng. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ sử dụng của sản phẩm và dĩ nhiên giá bán của mỗi loại cũng sẽ khác nhau. Vì vậy những chất liệu này sẽ đươc ứng dụng trong điều kiện môi trường và sản phẩm phù hợp.

Hiện nay thì chất liệu inox mạ đen 201 và 304 được sử dụng nhiều nhất, trong đó inox 304 là loại có thể mang lại giá trị thẩm mỹ cũng như giá trị sử dụng lâu dài cho sản phẩm ở mọi điều kiện môi trường khác nhau.

Bề mặt tấm inox mạ màu đen 

– Bề mặt tấm inox mạ màu đen được chia ra làm nhiều loại khác nhau như:

  • Tấm inox gương đen
  • Tấm inox xước đen
  • Tấm inox cát đen
  • Tấm inox sóng, inox 3D đen
  • Tấm inox hoa văn ăn mòn mạ đen

– Mỗi loại bề mặt inox này sẽ mang đến hiệu ứng trang trí khác nhau như sự bóng bẩy sang trọng của inox gương đen, sự cá tính, khỏe khoắn, có điểm nhấn của inox đen cát và inox xước đen, sự ảo diệu, đa chiều của inox sóng, inox 3D mạ đen hay hiệu ứng nghệ thuật của những tấm inox hoa văn ăn mòn màu đen.

– Hiệu ứng trang trí khác nhau nhưng chúng có chung đặc điểm là: sự bóng sáng, sáng trọng, sắc màu huyền bí tạo nên không gian nội thất sang trọng, đẳng cấp và không bao giờ lỗi thời.

Bên cạnh chất liệu và bề mặt thì người dùng cũng cần quan tâm đến kích thước và độ dày của tấm inox mạ đen. Kích thước thường được sử dụng trong trang trí nội thất là 1219x2438mm và độ dày đa dạng, có thể là: 0.5 mm, 0.6 mm, 0.8 mm, 1 mm, 1.2 mm,…tùy theo tiêu chí của sản phẩm hay vị trí cần ứng dụng mà người ta sẽ lựa chọn kích thước và độ dày tấm sao cho thích hợp 

3. Ưu điểm của tấm inox mạ màu đen

Hai ưu điểm vượt trội nhất cần phải nhắc đến của tấm inox mạ đen đó chính là tính thẩm mỹ và độ bền cao

Tính thẩm mỹ

  • Màu sắc huyền bí, sang trọng và đặc biệt gam màu đen luôn  nằm trong top những gam màu trang trí xu hướng được ưa chuộng
  • Cho dù là bề mặt inox nào thì inox mạ đen cũng đều sở hữu độ sáng bóng đặc trưng nên có thể mang lại hiệu quả trang trí cao
  • Có thể duy trì tính thẩm mỹ lâu dài nhờ khả năng giữ màu, chống bong tróc hay trầy xước hiệu quả, dễ vệ sinh lau chùi nên không gian được ứng dụng luôn bóng sạch như mới

Độ bền cao

  • Độ bền cao nhờ khả năng chống hoen gỉ, ăn mòn, chống oxy hóa vượt trội
  • Khả năng thích ứng với các điều kiện sử dụng khác nhau ngay cả với thời tiết khắc nghiệt hay môi trường không thuận lợi
  • Khả năng chịu lực, chịu nhiệt, chống ẩm mốc, chống cháy nổ tốt
  • Sản phẩm cứng cáp, chắc chắn và rất khó hư hỏng hay biến dạng ngay cả khi va chạm
  • Càng những chất liệu inox chất lượng thì những khả năng trên càng được phát huy tối đa

4. Ứng dụng của tấm inox mạ màu đen trong trang trí nội thất

Trang trí nội thất có thể hiểu đơn giản là việc thiết kế hay bài trí các sản phẩm sao cho không gian bên trong của nhà ở hay công trình được bắt mắt, ấm tượng hơn. Chính vì thế, tấm inox mạ đen thường được sử dụng trong trang trí nội thất với các vai trò như:

  • Ốp trần, ốp tường, ốp cửa, vách cabin thang cho nhà ở hoặc các công trình, tòa nhà, chung cư  cao cấp
  • Gia công làm các loại sản phẩm nội thất hay sản phẩm đồ mỹ nghệ như bàn, ghế, tủ, kệ, vách ngăn, khung cửa, tay nắm, giường ngủ, bàn trang điểm…..sử dụng cho nội thất phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp,..
  • Và rất nhiều ứng dụng khác

Công ty inox Đông Phương – đơn vị đi đầu trong cung cấp và gia công inox mạ màu với inox được nhập khẩu chính hãng, chất lượng cao, đa dạng chủng loại. Gia công uy tín, chính xác, chất lượng với hệ thống máy móc tân tiến và đội ngũ kĩ thuật viên chuyên nghiệp. Giá thành cạnh tranh nhất thị trường. 

Khách hàng có nhu cầu mua tấm inox gương đen hay các loại inox mạ màu khác vui lòng liên hệ: 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

 CÔNG TY CP QUẢNG CÁO NỘI THẤT ĐÔNG PHƯƠNG NHA TRANG

  • Trụ sở: KCN Phố Nối A, Giai Phạm, Yên Mỹ, Hưng Yên
  • CN1: Núi Cấm 1, Vĩnh Thái, Nha Trang, Khánh Hoà
  • CN2: 233 Nguyễn Văn Cừ, Lộc Phát, Bảo Lộc, Lâm Đồng
  • CN3: Trảng Dài, Biên Hoà, Đồng Nai
  • Website: https://inoxmaudongphuong.com/
  • Hotline: 0988.86.99.88 – 0856.186.999
  • Email: inoxdpnt@gmail.com